อยากอายุยืนต้องอ่าน 15 อาหารที่กินแล้ว ทำให้สุขภาพดี

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

15 อาหารที่ทำให้สุขภาพดี

สำหรับอาหารแล้วนอกจากเรื่องของความอร่อยอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องให้ความสำคัญก็คือประโยชน์ของอาหารแต่ละอย่างที่เรารับประทานเข้าไปในทุกๆวันนั่นเอง เพราะสุขภาพของเราจะเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเรากินอาหารแบบไหนนั่นเอง
และอาหารแบบไหนที่จะช่วยให้สุขภาพดีนั้นตามไปชมกันจากทางด้านล่างได้เลย

1. อาหารเพื่อสุขภาพของกระดูกและฟันที่แข็งแรง
– ชีส
– กระหล่ำปลี
– น้ำส้ม

แคลเซียม แมกนีเซียมและวิตามินดี เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพกระดูกและฟันและกระดูกของเรา ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ร่างกายต้องได้รับสารอาหารเหล่านี้ วิตามินดีส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียมและแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มของสมอง แมกนีเซียมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับช่วยทำปฏิกิริยาเอนไซม์หลายชนิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการผลิตพลังงานของเซลล์เพื่อสุขภาพสมอง,ระบบประสาทและฟันรวมถึงกระดูกที่แข็งแรง

 

2. อาหารเพื่อช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส
– พาสลีย์
– พริกหยวก
– มะเขือเทศ
ผู้หญิงทุกคนต้องการผิวที่สมบูรณ์สดใส ดังนั้น สำหรับเรื่องนี้จึงจำเป็นต้องกินอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี วิตามินเอและวิตามินซี เพราะวิตามินเหล่านี้จำอย่างยิ่งต่อสุขภาพผิวที่ดี การรับประทานเป็นประจำจะช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายเกิดจากอนุมูลอิสระ

 

3. อาหารเพื่อปรับสมดุลของฮอร์โมน
– แซลมอน
– ถั่ว
– น้ำมันมะกอก

ฮอร์โมนเป็นสารเคมีที่อยู่ภายในร่างกาย โดยไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดไปยังเนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ ซึ่งมีผลต่อกระบวนการทำงานต่างๆภายในของร่างกาย เช่น การเผาผลาญอาหาร ความต้องการทางเพศ อารมณ์ ฯลฯ หลายปัจจัยที่สามารถนำไปสู่ความไม่สมดุลของฮอร์โมนซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่รุนแรง การบริโภคอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามินซี วิตามินอี ไอโอดีนและโคลีนสามารถช่วยควบคุมระดับฮอร์โมนได้

 

4. อาหารเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมน้ำหนัก
– เนื้อสัตว์
– ไข่
– ถั่ว
ถ้าคุณต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็จำเป็นต้องกินอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีนและเส้นใยอาหาร อาหารประเภทนี้ยังให้พลังงานตลอดทั้งวันช่วยให้การย่อยอาหารและการเผาผลาญของคุณดีขึ้น โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกาย โดยแนะนำให้รับประทานโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวของคุณ 1 กิโลกรัมนั่นเอง

 

 

5. อาหารเพื่อช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท
– อาโวคาโด
– แครอท
– บีทรูท
เหล่านี้คืออาหารที่เรียกว่า “คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน” และมีวิตามินเอ วิตามินซีและวิตามิน และวิตามินบี ช่วยบรรเทาความเครียดและลดความดันโลหิต และยังมีกรดโฟลิคที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับร่างกายของเรา เพราะช่วยในการผลิตเซลล์ใหม่รักษาสมดุลของสภาวะอารมณ์และปรับปรุงระบบประสาทให้ทำงานได้เป็นปกติ

 

 

ทั้งหมดนี้ก็คือบรรดาอาหารต่างๆที่ดีกับสุขภาพทั้งสิ้น เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากหากว่าต้องการให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติก็ควรคำนึงถึงให้มากกว่าแค่เรื่องของรสชาติเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อยากอายุยืนต้องอ่าน 15 อาหารที่กินแล้ว ทำให้สุขภาพดี