ง่ายๆ 3 วิธีรักษาสิวหัวดำด้วยธรรมชาติ

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

3 วิธีรักษาสิวหัวดำด้วยธรรมชาติ

สิวหัวดำเป็นสิวประเภทหนึ่งที่หลายคนต้องประสบปัญหา ลักษณะของสิวหัวดำก็คือเป็นเหมือนจุดเล็กๆสีดำ ที่ปรากฏบนผิวหน้าเนื่องมาจากรูขุมขนอุดตัน ซึ่งบางคนที่เป็นก็พยายามใช้วิธีการบีบหรือแกะออกแต่ส่วนใหญ่แล้วทำได้ยากและไม่ค่อยได้ผล แถมหากว่าใช้มือที่ไม่สะอาดไปโดนบนใบหน้าบ่อยๆก็จะกลายเป็นมีสิวเพิ่มขึ้นมาอีก

 

แต่ก่อนที่จะหาวิธีรักษาสิวหัวดำ ก็ควรต้องทำความรู้จักกันก่อน

สาเหตุขอสิวหัวดำคืออะไร?
– การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย เช่น ผู้หญิงขณะมีประจำเดือนหรือช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ก็ส่งผลต่อฮอร์โมนอย่างแน่นอน
– ภาวะความเครียด
– การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและแอลกอฮอล์เป็นประจำ
– การสูบบุหรี่
– อาหาร ประเภทหวาน,ทอดและอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตมาก
– เหงื่อ
– นอนไปพร้อมกับการแต่งหน้า หรือล้างหน้าไม่สะอาด

 

วิธีรักษาสิวหัวดำด้วยวิธีง่ายๆ

วิธีที่1: ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
– เกลือ
– ยาสีฟันรสมิ้นท์
– ก้อนน้ำแข็ง 1 ก้อน
วิธีการใช้ :ใช้เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ และ ยาสีฟันมิ้นท์ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เอาไปทาบนสิวหัวดำทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที พอแห้งแล้วเอาน้ำสะอาดแตะแล้วนวดเบาๆ เป็นวงกลม จากนั้นให้เอาก้อนน้ำแข็งที่สะอาดมาลูบไล้ให้ทั่วอีกที



วิธีที่ 2: ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– ไข่ขาว
– น้ำมะนาว ½ ช้อนชา
– น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
วิธีการใช้ : ก่อนแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว ผสมส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ขั้นตอนต่อไปคือการเปิดรูขุมขนบนใบหน้าด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้าขนหนูสะอาดๆเช็ดให้แห้งสนิท นำส่วนผสมที่เตรียมไว้มานวดเป็นวงๆทาให้ทั่วหน้า แต่หลีกเลี่ยงส่วนที่ใกล้ดวงตาและรอบๆริมฝีปาก จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้รอประมาณ 15 นาที ในระหว่างนี้ไม่ควรพูดคุยหรือแสดงอาการใดๆทางสีหน้า หลังจากครบ 15 นาทีแล้ว ให้ใช้น้ำอุ่นช่วยลอกส่วนผสมออกอย่างช้าๆ พอสะอาดดีแล้วก็ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อช่วยปิดรูขุมขน หรือถ้าหากว่ากลัวผิวจะแห้งมากเกินไปก็สามารถเติมน้ำมันมะกอกเล็กน้อยเพื่อให้ความชุ่มชื้นก็ได้เช่นกัน


วิธีที่ 3: ส่วนผสมที่ต้องเตียม
– เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ
– น้ำอุ่น 2 ถ้วย
วิธีการใช้ : เทเบกกิ้งโซดาลงในน้ำอุ่นและคนให้เข้ากันดี พอได้แล้วจากนั้นก็เอาไปนวดใบหน้าของคุณวันละ 2 ครั้ง ผ่านไปไม่กี่วันสิวหัวดำก็จะค่อยๆหายไปเอง

 

วิธีรักษาสิวหัวดำ 3 วิธีนี้รับรองผลว่าสามารถกำจัดสิวหัวดำให้ลดน้อยลงไปได้จริงๆ แถมยังทำง่ายและค่อนข้างปลอดภัยต่อการใช้อีกต่างหาก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ง่ายๆ 3 วิธีรักษาสิวหัวดำด้วยธรรมชาติ