กินแล้วจะอายุยืน 10 ประโยชน์ของขิง สรรพคุณที่น่าเหลือเชื่อ กินแล้วจะอายุยืน

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

กินแล้วอายุยืน 10 ประโยชน์ของขิง สรรพคุณที่น่าเหลือเชื่อ 

ขิง เป็นสมุนไพรที่มีประวัติมายาวนาน หลายๆคนก็รู้ว่านี่คือสมุนไพรที่มีคุณสมบัติทางยา ประโยชน์ในแง่การบำรุงร่างกาย ทำให้รู้สึกอุ่นขึ้น แต่ว่าขิงยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างที่ล้วนแล้วแต่น่าสนใจด้วยกันทั้งสิ้น เช่น

1. ต่อสู้เซลลูไลท์ การขัดผิวด้วยขิงช่วยให้ผิวอุ่นขึ้นและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดอาการบวมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นใหม่ โดย ให้ใช้ขิงสดมาฝานให้เป็นแว่นบางๆ แล้วเติมเกลือทะเลกับ น้ำมันมะกอก ใช้ช้อนคนให้เข้ากัน นำมาขัดบริเวณที่ต้องการแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที

2. เร่งกระบวนการเผาผลาญอาหารและลดอาการคลื่นไส้ หากคุณมีปัญหาในการย่อยอาหารหรือมีอาการคลื่นไส้หรือผุ้หญิงที่แพ้ท้องและคลื่นไส้มากระหว่างตั้งครรภ์สามารถเคี้ยวขิงหรือเพิ่มขิงสดๆใส่ในชาสักถ้วยเพื่อดื่มจะช่วยบรรเทาอาการได้

3. เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ในขิงมี วิตามินเอและบี สังกะสี แคลเซียม ไอโอดีน ที่เป็นยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติและยาต้านจุลชีพ ขิงช่วยเสริมสร้างร่างกายโดยเพิ่มความต้านทานต่อโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคหวัดในช่วงฤดูหนาว

4. ลดอาการปวดต่างๆ ขิงสามารถช่วยลดการอักเสบและอาการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย รวมทั้งอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิงและโรคข้ออักเสบได้

5. กระตุ้นการทำงานของสมอง การบริโภคขิงเป็นประจำมีส่วนช่วยลดความเสื่อมสภาพและการตายของเซลล์สมองและต่อต้านอาการโรคในกลุ่ม neurodegenerative เช่น โรคอัลไซเมอร์และพาร์คินสันได้ ยิ่งไปกว่านั้นขิงยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านความจำให้ดีขึ้นด้วย

6. ต่อสู้กับความชรา ขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากที่ช่วยไปเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ใหม่ในร่างกายและขจัดอนุมูลอิสระและสารพิษต่างๆ

7. ช่วยลดน้ำหนัก ขิงมีองค์ประกอบของ “การเผาผลาญ” จำนวนมากเพิ่ม ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วในการเผาผลาญอาหารของร่างกายและลดความกระหาย โดยอาจใช้วิธีดื่มชาขิงประมาณ 30 นาทีก่อนมื้ออาหารคุณจะกินอาหารน้อยลง

8. ยาโป๊ ขิงมีการกล่าวถึงในตำรา Kama Sutra ของอินเดีย ว่าขิงช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตช่วยเพิ่มฮอร์โมนและเพิ่มความต้องการทางเพศ

9. ผิวเปล่งประกายและสดใส ผสมขิงขูดกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว นำมาทาหน้าให้ทั่วใบหน้าเป็นเวลา 30 นาที

10. ช่วยต้านมะเร็ง องค์ประกอบบางอย่างในขิงสามารถต้านทานโรคมะเร็งและช่วยลดอาการของโรคได้ในระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ประโยชน์ของขิงนั้นมีอยู่หลายอย่างมาก การมีขิงติดบ้านเอาไว้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอยู่ไม่น้อยเลยจริงๆ แต่มีข้อที่ควรต้องระวังไว้สำหรับการใช้ขิงก็คือไม่ควรรับประทานหากว่ากำลังป่วยด้วยโรคหัวใจหรือตับเพราะจะส่งผลเสียต่ออวัยวะเหล่านี้

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : กินแล้วจะอายุยืน 10 ประโยชน์ของขิง สรรพคุณที่น่าเหลือเชื่อ กินแล้วจะอายุยืน