21 สถานที่เที่ยวหัวหิน สุดฮิต เช็คอินแล้ว ฟินนน์ที่สุด

ชวนเพื่อนเที่ยวได้เลยจ้า

เสน่ห์งาม ณ หัวหิน ดินแดนท่องเที่ยวสุดคลาสสิคกับวิวธรรมชาติ

         นึกสถานที่ท่องเที่ยวไม่ออก ก็ต้องขอบอกว่าให้ไปลองสัมผัสบรรยากาศหัวหิน ถิ่นแดนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะต้องเห็นภาพของท้องทะเล หาดทราย คลื่นน้ำ และเปลผ้าใบเรียงรายอยู่ริมชายหาด เป็นบรรยากาศสุดคลาสสิค เหมือนกับการสั่งข้าวกระเพราไข่ดาวเวลาที่นึกเมนูอะไรไม่ออกก็ต้องบอกเมนูนี้ไว้ก่อนนั่นแหละ หัวหินในความรู้สึกของใครหลายคนก็คงเป็นเช่นนั้น แม้จะเป็นสถานที่เดิมๆ ซ้ำๆ แต่กลับยังคงกรุ่นกลิ่นความน่าดึงดูดเหมือนผัดกระเพราที่กินกี่ครั้งก็อร่อยไม่เคยเบื่อ

         เสน่ห์ความคลาสสิคของที่นี่ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แม้ในหัวไม่มีกิจกรรมหรือแพลนท่องเที่ยวที่แน่ชัด ก็เพียงแค่มานั่งชิมลมทะเล กินอาหารทะเลสดๆ แสนอร่อย นั่งทิ้งตัวปล่อยสมองให้โล่งๆ อยู่บนเปลผ้าใบ เอนกายชมวิวเส้นขอบฟ้า ก็ช่วยเติมพลังชีวิตให้กระปรี้กระเปร่าได้มากขึ้นแล้ว

         ส่วนใครที่อยากสัมผัสความเป็นหัวหินให้มากกว่านี้ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ใช่แค่ทะเล แต่ยังมีจุดอื่นๆ ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปปักหมุด เที่ยวชมความคลาสสิคในอีกสไตล์ที่ยังคงสะท้อนความเป็นเมืองหัวหิน ดินแดนแห่งชายทะเลไทยในตำนานเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม

 

 

ฟาร์มแกะดำ หัวหิน ฟาร์มแกะในร่มที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย

ฟาร์มแกะดำ หัวหิน หรือ Black Sheep Hua Hin Fun Farm ฟาร์มแกะในร่มที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ฟาร์มแกะในร่ม ไม่ร้อนทั้งคนทั้งแกะ” ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ ที่ประยุกต์พื้นที่รอบๆ บริเวณบ้านและสวนสีเขียวขจีให้บรรยากาศอันร่มรื่นจากร่มเงาของต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมไปทั่วทั้งฟาร์ม

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมฟาร์มแกะดำ หัวหินแห่งนี้ โดยเฉพาะผู้ที่มาเป็นครอบครัวจะได้รับความเพลิดเพลินและรู้สึกผ่อนคลายกับสัตว์หลายชนิดนอกจากแกะ ได้แก่ แพะ กวาง ไก่งวง ไก่ต๊อก ไก่ป่า เป็ด และกระต่าย พร้อมกับให้อาหารแก่สัตว์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย อีกทั้งยังมีสนามหญ้าและมุมถ่ายรูปสวยๆ รวมถึงเด็กๆ ก็สามารถสนุกสนานกับการออกกำลังกายด้วยแทรมโปลีน สไลเดอร์
และสะพานเชือก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

หากเริ่มมีอาการท้องร้องในช่วงกลางวัน ทางฟาร์มแกะดำ หัวหินก็มีบริการอาหารให้ลองลิ้มชิมรสกับ NZ Lamb Steak, NZ Lamb Shank, NZ Lamb Burger เนื้อคุณภาพพรีเมี่ยมนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ และยังมีอาหารประเภทอื่นๆ อย่างเช่น Pork Chop, Hot Tuna Sandwich และCaesar Salad ไว้ให้บริการ

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟจะต้องมาสัมผัสกับรสชาติของกาแฟผสมนมแกะสดๆ ที่ฟาร์มแกะดำหัวหิน ซึ่งให้ความหอกลมกล่อมที่แตกต่างจากกาแฟใส่นมทั่วไปหรือจะซื้อผลิตภัณฑ์จากนมแกะอย่างเช่นนมแกะอัดเม็ด ท็อฟฟี่นมแกะนมแกะรสชาติต่างๆ สบู่นมแกะ NZ สบู่นมโค NZ และสบู่สมุนไพรต่างๆ เป็นของฝากติดไม้ติดมือก็ได้

ที่อยู่: ตำบล ทับใต้ อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
: เปิดทำการ · 8:30–17:00 น.
โทรศัพท์: 088 760 2804

 


จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

เดินเล่นกับตลาดยามเย็นที่ตลาดจักจั่น The Cicada Market – ที่เที่ยวหัวหินยามเย็น

ตลาดนัดยามเย็นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่กำลังมาแรงในปัจจุบันนี้ แต่ถ้าเอ่ยถึงตลาดนัดที่ได้รวบรวมศิลปะร่วมสมัยในรูปแบบต่างๆ มาจัดแสดงและจำหน่ายในหัวหิน เชื่อว่าคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวสไตล์อินดี้จะต้องรู้จักกันดีกับตลาดนัดที่ชื่อ
“ตลาดจักจั่น” หรือ The Cicada Market อย่างแน่นอน

ตลาดจักจั่นเป็นตลาดนัดยามเย็นที่เปิดให้บริการทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลาประมาณ 16.00 – 22.00 น. โดยตั้งอยู่ในบริเวณสวนศรี เขาตะเกียบ อ.หัวหิน ด้วยพื้นที่มากกว่า 10 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นย์จากพื้นที่สีเขียวและพันธุ์ไม้งามอายุร่วมร้อยปีสไต
ล์ Tropical Garden ภายใต้คอนเซ็ปต์ของตลาดนัดที่ว่า “เปิดสื่อ – เปิดใจ – เปิดไอเดีย” หรือ “Open Mind & Open Mat”

ภายในตลาดจักจั่นหรือ The Cicada Market จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนของการจัดแสดงศิลปะ (Art Indoor) ส่วนของศิลปะการแสดง (Art of Act) ส่วนของสินค้าทางศิลปะ (Art A La Mode) และส่วนของศิลปะในการกิน (Art of Eating) และถ้าหากเดินมาทางด้านหน้าของโครงการ จะเห็นป้ายชื่อ “Cicada ตลาดจักจั่น” ขนาดใหญ่ใกล้ๆ กับบริเวณลานน้ำพุซึ่งจุดนี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกัน

ในแต่ละส่วนหลักๆ ของตลาดจักจั่นที่กล่าวมานั้น ก็จะมีทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าประเภทสิ่งประดิษฐ์ ของตกแต่งบ้าน
งานแฮนด์เมด เสื้อผ้าและของใช้มือสองสภาพดี อีกทั้งยังมีการทำกิจกรรม Workshops จากกลุ่มต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาสร้างสีสัน รวมถึงการแสดงดนตรี โขน ละคร ซึ่งเปิดให้ชมฟรีทุกรายการ และยังมีโซนขายอาหารนานาชนิดจากร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี

ที่อยู่: 83/159 ซอยหัวถนน 21 (สวนศรี), ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลาประมาณ 16.00 – 22.00 น
โทรศัพท์: 099 669 7161


บ้านปลาทู พูลวิลล่าหัวหิน สระส่วนตัว 2,990 บาท ไปเที่ยวกันเถอะ !! ราคาถูกเกินห้ามใจ

 

สถานีรถไฟหัวหิน เป็นสถานีรถไฟที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสวยงามของเอกลักษณ์จากสถานีรถไฟแห่งนี้คือ “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” ซึ่งพลับพลาที่สร้างขึ้นหลังแรกในปีพ.ศ.2453 หรือราวๆ ร้อยปีมาแล้ว ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีชื่อเดิมว่าพลับพลาสนามจันทร์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณของพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

ในปีพ.ศ.2511 ผู้ว่าการรถไฟฯ สมัยนั้นได้พิจารณามีความเห็นว่า ควรนำเครื่องมืออุปกรณ์ก่อสร้างของพลับพลาสนามจันทร์ เพื่อมาปลูกสร้างใหม่ที่หัวหิน สำหรับเป็นที่ประทับขึ้นและลงรถไฟของรัชกาลที่ 9 ดังนั้นจึงได้มีการก่อสร้างโดยใช้ช่างฝีมือคนไทย และได้ทำพิธีเปิดพลับพลาพร้อมกับตั้งชื่อใหม่ว่า “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” โดยสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2517


พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ที่ตั้งในสถานีรถไฟหัวหินแห่งนี้ ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบครึ่งตึกครึ่งไม้ด้วยอิทธิพลจากสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียตัวอาคารตกแต่งด้วยลวดลายอันสวยงามประดับที่เสาค้ำยันแล้วทาสีโทนครีมตัดกับสีแดง เป็นอาคารหลังปัจจุบันที่สร้างขึ้นในปีพ.ศ.2469 แล้วยังเปิดให้บริการในปัจจุบัน โดยเป็นสถานีรถไฟชั้น 2 ของเส้นทางรถไฟสายใต้

บริเวณภายในสถานีรถไฟหัวหินจะมีหัวรถจักรไอน้ำเก่า โดยการรถไฟฯ ได้สั่งซื้อมาจากประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเคยใช้งานวิ่งให้บริการในเส้นทางรถไฟสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง
และมีศาลาบุรฉัตร์ที่อยู่ตรงข้ามโดยมีรางรถไฟคั่นกลาง นอกจากนี้ป้ายสถานีรถไฟหัวหินก็เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของหัวหินเช่นกัน ซึ่งตามร้านรวงและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มักจะนิยมทำทั้งพื้นหลังและตัวอักษรให้เหมือนกับป้ายแห่งนี้

ที่อยู่: ตำบลหัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

 


บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

 

เดินชมตลาดน้ำย้อนยุครัตนโกสินทร์ ณ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม – เที่ยวหัวหินสไตล์กินช้อป

เสน่ห์ของ “หัวหิน” นั้นช่างมีมนต์ขลังจากอดีตที่ไม่เคยจางหายด้วยกลิ่นไอของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ชวนให้ผู้คนอยากไปสัมผัสอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ที่เป็นตลาดน้ำแห่งใหม่ แบบไม่จำเจเหมือนที่เคยไปมาแล้วล่ะก็ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามน่าจะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์หัวหิน ที่เน้นการตกแต่งสีโทนขาวและแดง มีความคล้ายกับที่สถานีรถไฟหัวหิน โดยให้บรรยากาศราวกับย้อนยุคไปยังช่วงสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ และมีร้านค้าทั้งหมดเกือบ 200 ร้าน พร้อมกับเรือขายสินค้าประมาณ 40 ลำ ให้คุณเพลิดเพลินทั้งอาหารคาวหวานเลือกรับประทานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะนั่งที่ซุ้มมุงจากริมน้ำหรือนั่งรับประทานบนโต๊ะญี่ปุ่นที่มีเสื่อปูนั่งสบายๆ ก็ได้

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามก็มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า พวงกุญแจ ของที่ระลึกน่ารักๆ และสินค้าสไตล์แฮนด์เมดที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อเป็นของใช้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน

ไฮไลท์อย่างหนึ่งของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามก็คือ การนั่งรถไฟเล็กและเรือโดยสารที่ให้บริการนำชมตลาดน้ำ ด้วยราคาชิลๆ
เพียงคนละ 20 บาท เท่านั้น และมีการแสดงโชว์แสงสีกลางน้ำอันตระการตาให้ชมเพลินๆ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ สุดชิคให้โพสต์ท่าเซลฟี่กันอย่างเต็มอิ่ม

ความสวยงามของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาและแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีชื่อว่า
“ลำห้วยสามพันนาม” ทำให้มีความร่มรื่นเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่รับรองว่าสนุกและมีความสุขไม่แพ้ตลาดน้ำที่อื่นแน่นอน

ที่อยู่: เลข ที่ 88/8 ซอย 112 ถนน หนอง หอย ทับ ใต้ ต ทับ ใต้ อ หัวหิน, ตำบล หัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110
เปิดทุกวันเวลา : · 9:00–18:00
โทรศัพท์: 032 900 111

 


บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน เล็กๆ น่าพัก 3,990 บาท คุ้มดีจัง บ้านพักเป็นหลังแถวตลาดเพลินวาน ราคาถูก

สัมผัสความเป็นเวนิสแท้ๆ ในเมืองไทยที่เวเนเซีย หัวหิน – แหล่งท่องเที่ยวหัวหินสไตล์อิตาลี

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค ได้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอก แต่ไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายสูงๆ เพราะวันนี้เราได้ยกเอาเวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Hua Hin) มาตั้งไว้ในประเทศไทยแล้ว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ภายใต้แนวคิดที่ว่า“ที่สุดแห่งประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเวนิสแห่งแรกแห่งเดียวใน
เมืองไทย”

เวเนเซีย หัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ได้จำลองเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ด้วยมนต์เสน่ห์ของความเป็นเมืองแห่งสายน้ำ และได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสความเป็นเมืองเวนิสแบบแท้ๆ

ไม่ว่าจะเป็นการจำลองหอระฆัง Bell Tower และจัตุรัสเซนต์มาร์ค St.Mark Square สัญลักษณ์ของเมืองเวนิสที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและมีชื่อเสียงติดอันดับโลก เพื่อใช้สำหรับเป็นลานกิจกรรมขนาดใหญ่และเป็นจุดชมวิวสวยๆ กับบรรยากาศโดยรอบ รวมถึงแกรนด์คาแนลที่มีความยาวกว่า 200 เมตร ซึ่งมีเรือกอนโดล่าให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองเวนิสจริงๆ
ส่วนการออกแบบของอาคารภายในแต่ละโซนที่เวเนเซีย หัวหินนั้น จะมีรูปแบบและสีสันที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะสถาปัตยกรรมของแต่ละเกาะที่อยู่ในเวนิส

เวเนเซีย หัวหิน สถานที่ช้อปปิ้งมอลล์ที่ได้รวบรวมร้านค้าชั้นนำทั้งแบรนด์ไทยและทั่วโลกกว่า 300 ร้าน อีกทั้งร้านค้าขนาดเล็กหรือร้านค้าสไตล์อินดี้ พร้อมกับร้านอาหารและเครื่องดื่ม เทศกาลของหวานและไอศกรีมหรือเทศกาลอื่นๆ ที่จัดเป็นประจำทุกปี นอกจากนี้ยังมีลานกิจกรรมทั้งในที่ร่มหรือกลางแจ้งสำหรับการพักผ่อนของครอบครัว รวมถึงเครื่องเล่นสำหรับเด็กและมินิฟาร์มที่จะมอบความเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

ที่อยู่: 1899 ถนน เพชรเกษม ตำบล ชะอำ อำเภอ ชะอำ เพชรบุรี 76120
เปิดทุกวันเวลา : 10:00–20:00
โทรศัพท์: 032 442 823



ก๊วนใหญ่ๆ สนใจทักมา บ้านขนิษฐา พูลวิลล่า หัวหิน 5 ห้องนอน ที่พักหัวหินจัดปาร์ตี้มันส์ๆ จ้า

อุทยานราชภักดิ์หัวหิน


ที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหัวหินที่เกิดขึ้นมาใหม่สุด : ในประวัติศาสตร์ชาติไทยนั้น มีพระมหากษัตริย์แต่ละยุคสมัยหลายพระองค์ และมีอนุสาวรีย์พระมหากษัตริย์อยู่หลายแห่งด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่มีที่ไหนที่สร้างโดยรวบรวมหลายพระองค์ไว้เพียงแห่งเดียว แต่ในปัจจุบันนี้ได้มี “
อุทยานราชภักดิ์” เกิดขึ้นแล้ว และเราจะพาไปรู้จักกับพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์แห่งสยามประเทศ

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยมีความสงสัยเกี่ยวกับอุทยานราชภักดิ์นั้นคืออะไร คำว่า “อุทยานราชภักดิ์” เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งมีความหมายว่า อุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีที่มีต่อพระมหากษัตริย์ ดูเนื้อหาและรูปภาพอุทยานราชภักดิ์เพิ่มเติม >>>

Cr By Youtube.com

ที่เที่ยวหัวหินที่เกิดขึ้นใหม่ล่าสุด และเป็นที่นิิยมของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปชมความสวยงาม


ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

ชายหาดหัวหิน – แหล่งเที่ยวหัวหินเมื่อมาหัวหินต้องมา

“เขาว่าคนมีความรักนั้นมักชอบพาไปทะเลหัวหิน…” คำกล่าวนี้อาจจะจริงเท็จประการใดก็มิอาจทราบได้ แต่ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างชายหาดหัวหิน รับรองว่าจะต้องติดอันดับชายหาดยอดนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยอย่างแน่นอน ชายหาดหัวหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหัวหินที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน โดยในสมัยก่อนนั้นเป็นสถานที่ตากอากาศของเจ้านาย ตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว  ดูเนื้อหาและรูปภาพชายหาดหัวหินเพิ่มเติม >>>


หัวหินได้ชื่อว่า เป็นที่เที่ยวยอดฮิต ที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้การเดินทางมาพักผ่อนเป็นไปได้สะดวก
ชายหาดหัวหิน จะเป็นชายหาดที่ยาว บางจุดจะมีม้า หรือเรือสปีทโบ๊ทบริการแก่น้กท่องเที่ยวด้วย



ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน – แหล่งเที่ยวหัวหินของคอช้อปคอกิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งช้อปปิ้งอีกแห่งหนึ่งของอำเภอหัวหินที่หลายคนรู้จักกันดี ถึงแม้ว่าที่นี่อาจจะดูไม่แตกต่างจากตลาดโต้รุ่งที่อื่นๆ แต่ยังมีบางอย่างที่ทำให้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจนคือ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มากกว่าครึ่งเป็นชาวต่างชาติที่อาจทำให้เรารู้สึกราวกับอยู่อีกเมืองหนึ่งที่มีแต่ “ฝรั่ง” นั่นเอง

ตลาดโต้รุ่งหัวหินอุดมไปด้วยของอร่อยๆ ให้เลือกชิมจนพุงกาง ตั้งแต่อาหารตามสั่ง ผัดไทย หอยทอด ก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ซีฟู้ดย่างที่ย่างกันสดๆ หน้าร้าน  ดูเนื้อหาและรูปภาพของตลาดโต้รุ่งหัวหินเพิ่มเติม >>>

ที่เที่ยวกลางคืนหัวหิน ที่เที่ยวแล้วได้อิ่มท้อง เพราะมีของกินให้เลือกกินเยอะมาก
ขาช้อปฯ ก็ไม่ควรพลาด คุณต้องมา !!!


6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักเป็นหลัง 4-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 15-25 คน

 

เดินที่เพลินวาน หัวหิน ให้วันวานเป็นวันที่เพลินๆ ของการเที่ยวย้อนยุค

    เป็นเรื่องปกติที่ผู้คนในปัจจุบันนี้มักจะถวิลหาถึงวันวานเก่าๆ ในอดีต ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีชุมชนหรือตลาดน้ำโบราณผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่สำหรับที่ เพลินวาน” อาจจะต้องทำให้ผู้ที่มาเยือนต้องคิดถึงจนอยากจะย้อนกลับไปในช่วงเวลาสมัยนั้นกันเลยทีเดียว  ดูรูปภาพและเนื้อหาตลาดเพลินวาน เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : ตลาดเพลินวาน หัวหิน 032 520 311
เวลาเปิด-ปิด : 
เพลินวาน หัวหิน  9:00 – 21:00
ที่อยู่ : 
4/90-95 ถนนเพชรเกษม ตำบลหัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

ไปเที่ยวย้อนเวลากับวันเก่าๆ กับที่เที่ยวย้อนยุค อย่างตลาดเพลินวานกัน


6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักเป็นหลัง 4-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 15-25 คน

ระลึกถึงหัวหินในอดีตที่ “รฤก หัวหิน” 

ในอดีตผู้คนนิยมมาหัวหินเพราะเป็นสถานตากอากาศที่มีท้องทะเลอันสวยงาม และยังมีอากาศบริสุทธิ์เหมาะแก่การพักฟื้นร่างกาย แต่ในวันนี้บรรยากาศของหัวหินแตกต่างไปจากวันวาน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ดังนั้นเราจะพาไประลึกถึงความหลังกันที่ “รฤก หัวหิน Raruk Huahin ” ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 51 ห่างจากทะเล ประมาณ 150 เมตร ดูรูปภาพและเนื้อหารฤก หัวหิน เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : รฤก หัวหิน Raruk HuaHin 089–764 5466, 086–345 8668
เวลาเปิด-ปิด : 
รฤก หัวหิน  Raruk HuaHin 11:00-22:00 น.
ที่อยู่ : 
ซอยหัวหิน 51 ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110


สถานที่เที่ยวหาของกิน อิ่มสบายท้องอีกแห่งของหัวหิน เพราะอยู่ใกล้ทะเลเพียง 150 เมตร เท่านั้น



>>> แนะนำบ้านพักหัวหินเป็นหลัง 3990 บ. สระส่วนตัว คาราโอเกะ ปิ้งย่าง ทำอาหารได้ คลิ๊กดูรูป


ว้าววว >>15 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล รื่นเริงบันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า


กราบสักการะหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดห้วยมงคล

        วัดห้วยมงคล อำเภอหัวหิน เป็นวัดที่ได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จากเดิมที่ใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” มาเป็น “วัดห้วยมงคล” ในปัจจุบัน และยังเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเกิดจากโครงการของท่านเจ้าอาวาสที่มีความประสงค์สร้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ  ดูรูปภาพและเนื้อหาวัดห้วยมงคล เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : วัดห้วยมงคล หัวหิน 081 858 6661
เวลาเปิด-ปิด : 
วัดห้วยมงคล  08:00-18:00 น.
ที่อยู่วัดห้วยมงคล : 
ตำบล ทับใต้ อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110


 

บ้านปลาทู พูลวิลล่าหัวหิน สระส่วนตัว 2,990 บาท ไปเที่ยวกันเถอะ !! ราคาถูกเกินห้ามใจ

 

บลูพอร์ต หัวหิน – แหล่งที่เที่ยวห้างช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของหัวหิน

          เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งด้วยศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่อยู่ใจกลางเมืองหัวหิน “บลูพอร์ต หัวหิน” หรือ BLUPORT Hua Hin Resort Mall แหล่งช้อปปิ้งมอลล์และแฮงก์เอาท์อย่างครบวงจรที่ตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  ดูรูปภาพและเนื้อหาบลูพอร์ตหัวหิน เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : บลูพอร์ตหัวหิน 032 905 111
เวลาเปิด-ปิด : 
บลูพอร์ตหัวหิน 10:00-21:00 น.
ที่อยู่ : 
8/89 ซอยหมู่บ้านหนองแก ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110



สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน – อีกหนึ่งชายหาดของหัวหินที่น่าไปเที่ยว

ในยามที่เราอยากพักผ่อนร่างกายอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการชาร์จแบตให้กับตัวเองที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย หรืออาจจะต้องการพักฟื้นสุขภาพร่างกายจากความเจ็บป่วย หลายๆ คนจึงมักจะเลือก “สวนสนประดิพัทธ์” เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับจุดประสงค์ที่กล่าวมานั้น   ดูรูปภาพและเนื้อหาสวนสนประดิพัทธ์ เพิ่มเติม >>>

ที่อยู่ : สวนสนประดิพัทธ์ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์



เที่ยว / แวะชิมไวน์คุณภาพดี
จากไร่องุ่นหัวหินแห่งแรกและแห่งเดียวของหัวหิน

    การมาเที่ยวหัวหินแต่ละครั้ง นอกจากจะไปไหว้พระทำบุญเล่นน้ำทะเลและเดินชมตลาดแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่น่าแวะมาคือ ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด หัวหิน ซึ่งเป็นไร่องุ่นแห่งแรกและมีเพียงแห่งเดียวในอำเภอหัวหิน โดยเฉพาะคอชิมไวน์ทั้งหลายจะต้องชื่นชอบที่นี่แน่นอน ดูรูปภาพและเนื้อหาไร่องุ่นหัวหิน เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : 081-701-0222 , 081-701-0444
เวลาเปิด-ปิด :  
9.00น. – 18.30น. (พฤศจิกายน – มีนาคม เปิดเวลา 9.00น. – 20.00น.)
ที่อยู่ : 
1 หมู่ 9 บ้านคอกช้างพัฒนา หนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ 77110 


ที่เที่ยวหัวหินแบบชิวๆ สำหรับคนรัก คู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือแบบครอบครัว


บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน เล็กๆ น่าพัก 3,990 บาท คุ้มดีจัง บ้านพักเป็นหลังแถวตลาดเพลินวาน ราคาถูก

สวนน้ำแบล็คเมาท์เทน – เที่ยวสวนน้ำแห่งแรกของหัวหิน

          วันว่างของหน้าร้อนปีนี้นอกจากจะไปเที่ยวทะเลกันแล้ว สวนน้ำก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ผู้คนนิยมไปคลายร้อนกันไม่น้อย แต่ถ้าอยากไปเล่นน้ำแบบชิลๆ ทั้งสองแห่งในช่วงวันหยุด เราขอแนะนำว่าจัดกระเป๋าเตรียมชุดว่ายน้ำกันเรียบร้อยแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปที่หัวหิน เพราะมีทั้งชายหาดหัวหินอันสวยงามและสวนน้ำแบล็คเมาท์เทน (Black Mountain Water Park) ซึ่งพร้อมจะมอบความสนุกเพลิดเพลินกับสวนน้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ ดูรูปภาพและเนื้อหาสวนน้ำแบล๊คเมาท์เทน เพิ่มเติม >>>

บอร์โทรศัพท์สวนน้ำแบล็คเมาท์เทนหัวหิน  :  032 618 445 , 032-618-444
เวลาเปิด-ปิด สวนน้ำแบล็คเมาท์เทนหัวหิน : 
10:00 – 17:00 น.
ที่อยู่ : 
1 หมู่ 9 บ้านคอกช้างพัฒนา หนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ 77110 


อีกหนึ่งความสุขของการเที่ยวหัวหินแบบครอบครัวในหยุด



สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน – ที่เที่ยวหัวหินสุดฮิต

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ อำเภอหัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นใหม่มากมายหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็ล้วนแต่มีเอกลักษณ์หรือสไตล์ที่เป็นของตัวเอง และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักของผู้คนจำนวนมาก นั่นก็คือ “สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล” นั่นเอง ดูรูปภาพและเนื้อหาสวนน้ำนาวา นาวา เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน  :  032 909 606
เวลาเปิด-ปิด สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน : 10:00 – 18:00 น.
ที่อยู่ : 
129/99 ถนน เพชรเกษม ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110 

แหล่งท่องเที่ยวหัวหินสำหรับเด็กๆ หน้าร้อน หรือช่วงปิดเทอม ที่ไม่ควรพลาด

 


>>> แนะนำบ้านพักหัวหินเป็นหลัง 3990 บ. สระส่วนตัว คาราโอเกะ ปิ้งย่าง ทำอาหารได้ คลิ๊กดูรูป 


ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

 

บ้านศิลปินหัวหิน – แหล่งท่องเที่ยวหัวหินที่เน้นศิลปะ

          บ้านศิลปิน หรือ “หมู่บ้านศิลปินหัวหิน” เปรียบเสมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ได้รวบรวมผลงานศิลปะชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด งานปั้น งานแกะสลัก ประติมากรรม และศิลปะจากแขนงอื่นๆ อย่างมากมาย อีกทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับสร้างงานศิลปะและจัดกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะในเมืองหัวหิน ซึ่งน่าจะโดนใจสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะเป็นแน่แท้

          บ้านศิลปิน ตั้งอยู่ที่ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสถานที่ที่ได้รับการยกฐานะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านศิลปวัฒนธรรมประจำจังหวัด ด้วยความที่เป็นศูนย์รวมทางด้านศิลปกรรมระดับประเทศที่มีรูปแบบหลากหลาย และยังมีคุณค่าที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน พร้อมกับเป็นสถานที่สำหรับจัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของบรรดาศิลปินระดับประเทศในบ้านเรา

เนื่องจากที่บ้านศิลปินเป็นสถานที่ในการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนของการจัดนิทรรศการ เพื่อแสดงผลงานทางด้านศิลปะของศิลปินระดับประเทศ ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานอย่างสม่ำเสมอจนเป็นรู้จักกันดีในนามของ “กลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน” ก่อตั้งขึ้นโดยนักสะสมผลงานศิลปะและเพื่อนร่วมศิลปิน ซึ่งได้ร่วมสานอุดมการณ์ของงานศิลป์ด้วยการสร้างแกลลอรี่ที่เน้นความเป็นกันเอง

 

          บริเวณภายในบ้านศิลปินนั้น จะมีห้องแสดงผลงานศิลปะหลากหลายแขนง โดยแต่ละห้องจะมีทางเดินที่เชื่อมถึงกัน และเรายังได้สัมผัสกับอารมณ์ของศิลปินที่กำลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอีกด้วย อีกทั้งเรายังสามารถเลือกซื้อผลงานที่ชื่นชอบหรือของที่ระลึกกลับไปได้ด้วยเช่นกัน

    นอกจากนี้บ้านศิลปินยังเปิดรับสอนศิลปะให้กับเยาวชนและผู้สนใจทั่วไป ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายแขนงตามความถนัดและชื่นชอบของผู้เรียน หรือจะร่วมทำกิจกรรมศิลปะกันทั้งครอบครัวก็นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อย  ดูรูปภาพและเนื้อหาบ้านศิลปินหัวหิน เพิ่มเติม >>>

เวลาเปิด-ปิด : บ้านศิลปินหัวหิน  10.00-17.00 น.
เบอร์โทรบ้านศิลปินหัวหิน :  032 827 155, 087 047 7125
ที่อยู่: 81/14 ถนน หัวหิน 70 ตำบลหัวหิน อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110


ก๊วนใหญ่ๆ สนใจทักมา บ้านขนิษฐา พูลวิลล่า หัวหิน 5 ห้องนอน ที่พักหัวหินจัดปาร์ตี้มันส์ๆ จ้า

 

วัดเขาตะเกียบ หัวหิน –  สายบุญต้องไปไหว้พระขอพรพระเขี้ยวแก้ว

สำหรับนักท่องเที่ยวสายทำบุญเชื่อว่าจะต้องรู้จัก “วัดเขาตะเกียบ” เป็นอย่างดี ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและคนจีนหรือคนไทยเชื้อสายจีนนิยมมาทำบุญสักการะที่นี่ อีกทั้งยังสามารถพาครอบครัวมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลได้ในทริปเดียว จึงกล่าวได้ว่าวัดเขาตะเกียบเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในหัวหินที่ผู้คนต้องแวะเวียนมากัน  ดูรูปภาพและเนื้อหาวัดเขาตะเกียบ เพิ่มเติม >>>

ที่อยู่ : ตำบล หนองแก อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110


เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยว วัดตั้งอยู่บนเนินเขาไม่สูงมาก




น้ำตกป่าละอู – แหล่งท่องเที่ยวหัวหินทางธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า แม่น้ำลำธาร และสัตว์ป่านานาชนิดไม่น้อยไปกว่าอุทยานแห่งชาติที่อื่น รวมทั้งยังเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติในการดูนกหรือผีเสื้อที่ดี อีกทั้งยังมีน้ำตกป่าละอูที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ และเดินทางได้ค่อนข้างสะดวกสบายพอสมควร   ดูรูปภาพและเนื้อหาน้ำตกป่าละอู เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : น้ำตกป่าละอู 032-459293 ,  098-743 9538
เวลาเปิด-ปิด : 
น้ำตกป่าละอู 08.00 – 18.00 น.
ที่อยู่ :
ตำบล ห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

 


>>> แนะนำบ้านพักหัวหินเป็นหลัง 3990 บ. สระส่วนตัว คาราโอเกะ ปิ้งย่าง ทำอาหารได้ คลิ๊กดูรูป 


6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักเป็นหลัง 4-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 15-25 คน

 

ตลาดแทมมารีน – ที่่เที่ยวที่กินยามค่ำคืนของหัวหิน

ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้เทรนด์การช้อปปิ้งตามไนท์มาร์เก็ตหรือตลาดกลางคืนนั้นมาแรงอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ นอกเหนือไปจากการเดินซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า และตลาดกลางคืนก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งในการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปช้อปชิมและชิลที่ตลาดแทมมารีนหัวหินกัน    ดูรูปภาพและเนื้อหาตลาดแทมมารีน เพิ่มเติม >>>

 


ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

 

พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 4 มิติ – สัมผัสแอ๊คชั่นต่างๆ ที่เที่ยวแล้วคุณต้องทึ่ง

          ศิลปะอาจจะเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าคนทั่วไปเข้าใจ แต่สำหรับพิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ For Art’s Sake จะช่วยทำให้ศิลปะกลายเป็นเรื่องที่ง่าย เข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย และรู้สึกสนุกสนานไปกับการสร้างสรรค์ศิลปะภาพถ่ายด้วยตัวเอง มอบความสุขให้การท่องเที่ยวที่นี่พิเศษยิ่งขึ้น   ดูรูปภาพและเนื้อหาพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 4 มิติ เพิ่มเติม >>>

เบอร์โทรศัพท์  : พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ 032 520 699
เวลาเปิด-ปิด : พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ
 10:00-20:00 น.
ที่อยู่ : 22/141 ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  77110


หลากหลายอารมณ์กับภาพวาดสุดเจ๋ง เที่ยวแล้วไม่มีเบื่อ

 

6 หลังยอดฮิต พูลวิลล่าหัวหิน บ้านพักเป็นหลัง 4-5 ห้องนอน พร้อมสระส่วนตัว 15-25 คน

ปิดบ้านปาร์ตี้กันเลย!!! บ้านสวยใกล้ทะเล ใกล้ซีนสเปซ หัวหิน บ้านวิวหาด หัวหิน พูลวิลล่า

ก๊วนใหญ่ๆ สนใจทักมา บ้านขนิษฐา พูลวิลล่า หัวหิน 5 ห้องนอน ที่พักหัวหินจัดปาร์ตี้มันส์ๆ จ้า

บ้านนิพาภรณ์ พูลวิลล่า หัวหิน บ้านเป็นหลังพูลวิลล่า หัวหิน ราคาถูก มีคาราโอเกะ ใกล้ตลาดเพลินวาน

บ้านพิมสไมล์ พูลวิลล่า หัวหิน เล็กๆ น่าพัก 3,990 บาท คุ้มดีจัง บ้านพักเป็นหลังแถวตลาดเพลินวาน ราคาถูก

บ้านปลาทู พูลวิลล่าหัวหิน สระส่วนตัว 2,990 บาท ไปเที่ยวกันเถอะ !! ราคาถูกเกินห้ามใจ

ว้าววว >>15 บ้านพักหัวหินเป็นหลัง พูลวิลล่า มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล รื่นเริงบันเทิงปาร์ตี้เสียงดังได้ยันเช้า

จ่ายน้อย พักได้เยอะ!!! บ้านสุดใจ พูลวิลล่าหัวหิน 5 นอน สระส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 21 สถานที่เที่ยวหัวหิน สุดฮิต เช็คอินแล้ว ฟินนน์ที่สุด